วัดในสังฆมณฑล

วันเสาร์ที่ 7 กันยายน ค.ศ.2013 ณ อาสนวิหารพระมารดานิจจานุเคราะห์ อุดรธานี   เวลา 8.30 น. ประชุมคอมีเซียมแม่พระนิจจานุเคราะห์ อุดรธานี  ซึ่งมี 2 คูเรียและ 18 เปรสิเดียมในสังกัด  โดยมีคุณพ่อเปโตรโกวิทย์ เจริญพงศ์ เป็นจิตตาธิการ  ซ.อันนา บุญจันทร์ ศักดิ์สง่าวงศ์ เป็นประธาน   คุณพ่อชวลิต กิจเจริญ จิตตาธิการคณะพลมารีย์ในประเทศไทย (เซนาตุส มารีย์สมภพ) และซ.พันธ์ทิพย์ ผิวเกลี้ยง ประธานคณะพลมารีย์  ได้เข้าร่วมประชุมในโอกาสนี้  พระสังฆราช คลาเรนซ์เจมส์ ดูฮาร์ต ประมุของค์แรกของสังฆมณฑลอุดรธานีได้ตั้งคณะพลมารีย์ในสังฆมณฑลฯ ขึ้นในปี ค.ศ. 196310 ปีหลังจากสังฆมณฑลอุดรธานีได้แยกตัวออกจากอัครสังฆมณฑลท่าแร่-หนองแสง ในโอกาสอันน่าชื่นชมยินดีนี้  ทุกคนร่วมโมทนาคุณพระเจ้าและระลึกถึงพระคุณเจ้าดูฮาร์ต  ผู้จากเราสู่อ้อมพระหัตถ์อันเปี่ยมด้วยความรักและพระเมตตาของพระเจ้า ในวันที่ 21 กันยายน ค.ศ. 1998

เวลา 10.30 น. พิธีบูชาขอบพระคุณ โดยพระสังฆราชยอแซฟ ลือชัย ธาตุวิสัย ประมุขสังฆมณฑลอุดรธานี เป็นประธานพิธี  พระสงฆ์ นักบวช ซิสเตอร์ พลมารีย์ และสัตบุรุษ ร่วมในพิธีจำนวนมาก  พระสังฆราชได้ให้ข้อคิดแก่เราว่า ความรักของพระเจ้าที่มีต่อเราทำงานในชีวิตของแม่พระและนักบุญโยเซฟ คำสัญญาของพระองค์เกี่ยวกับ อิมมานูเอล ซึ่งแปลว่า พระเจ้าสถิตอยู่กับเรา ได้กลายเป็นความจริงอาศัยความร่วมมือของแม่พระ ความสุภาพถ่อมตนของพระนางทำให้พระนางยอมรับพระประสงค์ของพระเจ้าด้วยความเต็มใจ พระนางทรงมองตนเองในฐานะผู้รับใช้ของพระเจ้าและทรงยอมรับบทบาทการเป็นมารดาของพระเยซูเจ้าด้วยความยินดี  ให้เราเจริญรอยตามแบบอย่างของพระนางด้วยการตอบรับแผนการและพระประสงค์ของพระเจ้าที่พระองค์ได้ทรงกำหนดไว้สำหรับเราแต่ละคนด้วยความยินดีและเต็มใจ พร้อมกับมั่นใจว่าพระหรรษทานของพระองค์จะช่วยเราให้สามารถทำสิ่งที่พระองค์ทรงเรียกร้องตามกระแสเรียกของเราแต่ละคนได้อย่างแน่นอน”

หลังพิธีบูชาขอบพระคุณ  ทุกคนร่วมใจแห่แม่พระไปยังศาลาพระมารดานิจจานุเคราะห์  พระสังฆราชลือชัย ธาตุวิสัยได้ จุดเทียน  ตัดเค้ก  ในโอกาสฉลองแม่พระบังเกิด และฉลองครบ 50 ปี พลมารีย์สังฆมณฑลอุดรธานี  จากนั้นได้ถวายช่อดอกไม้ พร้อมขับร้องบทเพลงสดุดีแด่แม่พระ และรับประทานอาหารร่วมกันพร้อมกับชมการแสดงที่น่ารักโดยเด็กหญิง จากศูนย์เด็กหญิงบ้านหนองขาม ซึ่งดูแลโดยคณะนักบวชมิชชันนารีนักบุญดอมินิกO.P.

Last Updated (Tuesday, 17 September 2013 00:37)

 

คาทอลิกมัลติมีเดี่ย

Banner
Banner
Banner
Banner
Banner