วัดในสังฆมณฑล

กิจกรรมเปิดปีแห่งความหวัง  วันเสาร์ที่ 23 พฤศจิกายน 2013  ณ อาสนวิหารพระมารดานิจจานุเคราะห์  เริ่มด้วยบรรเลงเดี่ยวไวโอลิน จากเด็กหญิง ชั้นป 4/1 โรงเรียนมหาไถ่ศึกษาขอนแก่น เด็กหญิงศุภิสรา ป้องศรี  สะกดผู้ฟังด้วยเสียงเสียดสีอ่อนหวานของสายไวโอลิน  ลีลาไหวตามสายลมที่กำลังพัดพลิกพลิ้วล้อเล่นกับเปลวแดดเป็นประกายระยิบระยับ  ภายใต้ร่มเงาของไม้ใหญ่ที่หยัดทะนงคู่อาสนวิหารมาตั้งแต่ต้น  ตอกย้ำกลางใจเราแต่ละคนถึงความหวังที่เฉิดฉายในใจเราเสมอมา ...

“นมัสการพระเจ้า” คือชุดรำจากนักเรียนโรงเรียนมหาไถ่ศึกษา ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ คนมากมายอ้างว่าตนมีความหวัง แต่เฉพาะผู้ที่ความหวังของเขาอยู่ในพระคริสตเจ้าเท่านั้นที่จะอ้างได้อย่างเต็มปาก ความหวังไม่ได้เกิดจากพละกำลัง สติปัญญา หรือโอกาสอำนวย แต่มาจากพระเจ้า ในฐานะพระผู้ทรงสร้างฟ้าสวรรค์และแผ่นดินโลก พระองค์เท่านั้นมีสิทธิที่จะสัญญาเรื่องความหวัง และพระองค์เท่านั้นที่มีอำนาจที่จะรักษาสัญญานั้นได้

 

คณะครูโรงเรียนมหาไถ่ศึกษาบ้านโพนสูงน้อย  ร่ายลีลาฟ้อนประกอบเพลงเชิญพระเยซู ความเชื่อคือความหวัง (SpeSalvi 2) และ การได้มารู้จักพระเจ้า องค์พระผู้เป็นเจ้าเที่ยงแท้ หมายถึงการได้รับความหวัง(SpeSalvi 3) เพราะเรามีความเชื่อในพระเจ้า เราจึงมีความหวังที่จะได้รับชีวิตนิรันดร ถ้าปราศจากพระเจ้า ชีวิตของเราจะปราศจากความหวังทันที

 

คาทอลิกมัลติมีเดี่ย

Banner
Banner
Banner
Banner
Banner