วัดในสังฆมณฑล

รรยากาศวันฉลองวัดพระคริสตเจ้า กษัตริย์แห่งสากลจักรวาล อ.เมือง จ.เลย ในวันเสาร์ที่ 24 มกราคม ค.ศ.2015 ซึ่งคุณพ่อเปาโล มิเชลี, O.M.I. เป็นเจ้าอาวาส เวลา 09.30 น. มีขบวนต้อนรับพระสังฆราชยอแซฟ ลือชัย ธาตุวิสัย ประมุขสังฆมณฑลอุดรธานี ซึ่งเป็นประธานพิธี โดยวงโยธวาทิต และ การแสดงอันน่าประทับใจจากนักเรียนโรงเรียนมหาไถ่ศึกษา เลย ด้วยการสนับสนุนอย่างเต็มที่จากคุณพ่อพัฒนา อุปการ

วลา 10.30 น. ทุกคนร่วมโมทนาคุณพระเจ้า ในพิธีบูชาขอบพระคุณ หลังพิธีรับประทานอาหารร่วมกัน พร้อมชมการแสดงจากเยาวชน วัดอัครเทวดามีคาแอล หนองบัวลำภู และนักเรียนมหาไถ่ศึกษา เลย การประกาศพระวรสารสำหรับเขตเมืองเลย ได้เริ่มตั้งแต่ปี ค.ศ.1964 ใน สมัยคุณพ่อแฮรี่ ทีล พระสงฆ์คณะพระมหาไถ่ ได้สร้างบ้านพัก และวัดเล็ก ๆ ขึ้น และต่อมาได้สร้างโรงเรียนมหาไถ่ศึกษา เลย โดยได้เปิดการเรียนการสอนขึ้น ในปีค.ศ.1969 ต่อมาเมื่อโรงเรียนเจริญเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ จึงได้ย้ายมาสร้างบ้านพักพระสงฆ์ ตั้งอยู่ที่ดินเยื้องกับโรงเรียน ในปีค.ศ.1975 และได้สร้างวัดหลังใหม่ ในบริเวณเดียวกันในปี ค.ศ.1981

ม้จะเป็นชุมชนแห่งความเชื่อเล็ก ๆ ที่มีจำนวนคาทอลิกไม่ถึง 100 คน แต่สัตบุรุษทุกคนที่วัดแห่งนี้มีความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันในพระคริสตเจ้า กษัตริย์แห่งสากลจักรวาล ซึ่งเป็นต้นแบบแห่งความรักอันยิ่งใหญ๋ที่พระเจ้าทรงมีต่อมวลมนุษย์


Last Updated (Thursday, 05 March 2015 13:29)

 

คาทอลิกมัลติมีเดี่ย

Banner
Banner
Banner
Banner
Banner